Mối quan hệ của bạn với kỹ sư âm thanh có thể thực hiện hoặc phá vỡ một chương trình trực tiếp. Đôi khi giao tiếp là tuyệt vời và mọi thứ diễn ra suôn sẻ, nhưng đôi khi mọi thứ xảy ra trong một chương trình mà bạn không bao giờ có cơ hội để trao đổi trực tiếp. Cả người biểu diễn và kỹ sư đều muốn mọi thứ phải tốt nhất có thể. Từ phía sau fader của giao diện điều khiển, có một vài điều mà tôi có thể chia sẻ với bạn có thể tạo ra sự khác biệt.
Nơi bạn giữ các vấn đề của micro
Bạn có thể là người hâm mộ Eminem lớn nhất trên hành tinh, nhưng tất cả các kỹ sư âm thanh co rúm lại khi bạn tách chiếc mic trong khi hát hoặc nói vào nó.
Hầu như tất cả các mic cầm tay dynamic đều đạt được kiểu thu của chúng bằng cách cho phép âm thanh đi vào từ mặt sau của micro. Các cổng này được điều chỉnh lệch pha với âm thanh phát ra từ mặt trước của mic (được gọi là kỹ thuật trên trục) để việc hủy tạo ra một mẫu thu phát nhạy hơn ở phía trước micro và từ chối từ phía sau .
Khi bạn chặn các cổng này bằng cách giữ bóng của mic, bạn đang giữ cho các cổng không hoạt động chính xác, điều này khiến micro thu nhận từ mọi hướng như nhau. Điều này thường làm cho mic có nhiều khả năng phản hồi hơn.
Trên các máy phát cầm tay không dây, ăng-ten của micro phát ra từ đế mic. Khi da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ăng-ten, bạn đang thay đổi độ dài của nó một cách hiệu quả bằng cách trở thành một với nó. Điều này làm giảm hiệu quả đầu ra RF và làm cho nó có nhiều khả năng bị loại bỏ hơn.
Vì vậy, nhàm chán như nó có thể, xin vui lòng giữ mic của bạn ở giữa
Bạn có thể gây ra phản hồi (Feedback)
Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng kỹ sư âm thanh nhạy cảm với phản hồi như bạn. Trên thực tế, hầu hết mọi người trong khán giả đều biết chỉ đủ để xoay và chỉnh về hướng khác khi một tiếng rít phản hồi làm rung chuyển căn phòng.
Nếu bạn là giọng ca chính và phản hồi bắt đầu, đôi khi bản năng đầu tiên của bạn là kéo mic ra khỏi miệng. Những gì tôi sẽ nói với bạn là sẽ có vẻ phản trực giác.
ĐỪNG LÀM NHƯ THẾ !
Mic càng ở xa miệng của bạn, kỹ sư càng phải bật nó lên để đảm bảo bạn được nghe thấy. Điều này làm cho bạn dễ phản hồi hơn. Mặc dù bạn có thể co rúm người lại khi nghĩ về nó, nhưng sự ưu ái tốt nhất bạn có thể làm cho kỹ sư khi có gì đó ở bên cạnh phản hồi là đến gần mic hơn để họ có thể từ chối bạn mà vẫn đạt được mức tương tự.
Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm thứ gì đó bạn có thể làm để giúp đỡ, đừng di chuyển mic ra xa khỏi miệng bạn; thay vào đó, di chuyển nó ra khỏi bất kỳ loa mở trên sân khấu.
Hãy để tôi điều khiển chuyển đổi tắt tiếng
Hầu hết các kỹ sư là người thích kiểm soát. Đó là những gì chúng ta làm ! Là người biểu diễn hoặc người nói, bạn không nên là người suy nghĩ về việc mic của bạn có bật hay không. Tin tưởng người đứng sau bảng điều khiển để tắt tiếng và bật tiếng cho bạn để bạn có thể tập trung vào những gì trước mặt bạn: khán giả. Ngoài ra, và cái này rất lớn, hãy nhớ rằng nếu bạn quên bật mic của mình, khán giả vẫn sẽ đổ lỗi cho kỹ sư vì điều đó !
Tất nhiên, có một hệ quả tất yếu cho khái niệm này. Một kỹ sư giỏi luôn quét sân khấu để xem chuyện gì đang xảy ra. Điều này có nghĩa là cách tốt nhất bạn có thể tránh nói vào micro bị tắt tiếng là cung cấp cho họ một gợi ý trực quan. Đừng bắt đầu nói hoặc hát khi bạn ở ngoài sân khấu. Đến sân khấu trung tâm và tiến lên một bước, tạm dừng, và sau đó bắt đầu nói.
Tôi chưa bao giờ đặt Mic trên đàn xếp trước đây
Các kỹ sư âm thanh biết các công cụ của họ rất tốt, nhưng họ không phải lúc nào cũng biết các công cụ của bạn như bạn. Nếu bạn chơi một nhạc cụ không trực tiếp trong nhà xe của họ, họ thường có thể đưa ra lựa chọn tốt về việc sử dụng micro nào, nhưng không phải lúc nào cũng đặt nó. Đôi khi họ rất quan tâm đến việc xuất hiện có thẩm quyền đến mức họ có thể không sẵn sàng thừa nhận điều đó.
Là một người chơi violin, bạn có thể phải huấn luyện một kỹ sư rằng lỗ F không phải là nơi tốt nhất để đặt mic. Đừng nói với họ công việc kinh doanh của họ, nhưng hãy cho họ biết nơi âm thanh tốt nhất phát ra từ nhạc cụ của bạn. Phrasing nó như một đề nghị sẽ luôn nhận được một phản ứng tốt hơn. Một cái gì đó giống như, tôi thích âm thanh phát ra từ cây cầu tốt hơn ở đó – bạn có phiền nếu chúng ta thử vị trí mic đó không ? Thay vào đó, bạn sẽ bắt đầu với một đôi chân tốt hơn. Hãy nhớ rằng, bạn thu hút kết quả tốt hơn với mật ong hơn là giấm !
Âm thanh mỗi chỗ ngồi một buổi hòa nhạc là khác nhau
Quay lại và đọc câu đó một lần nữa. Một điều không phải lúc nào cũng rõ ràng là việc di chuyển thậm chí một vài bước chân trong phòng đôi khi có thể ảnh hưởng đến những gì bạn đang nghe. Một hệ thống âm thanh được thiết kế tốt sẽ tìm thấy trung bình của các thái cực đó để âm thanh phù hợp nhất có thể.
Những thay đổi nhỏ ở vị trí loa, các phòng thực sự trống hoặc thậm chí một số hiệu ứng xử lý, như độ trễ, có thể thay đổi cách âm thanh của phòng ở một số nơi. Đừng cho rằng kỹ sư có thể nghe thấy những gì bạn đang nghe nhưng không quan tâm. Điều này gần như không bao giờ xảy ra. Tìm một thời gian trước hoặc sau một buổi biểu diễn để cho họ biết rằng mọi thứ phát ra từ phía bên phải của khán phòng. Chỉ không làm điều đó trong một buổi biểu diễn !
Có hàng tấn những thứ khác sẽ làm cho hiệu suất tốt hơn nếu người biểu diễn và kỹ sư làm tốt hơn việc truyền đạt nhu cầu và câu hỏi của họ một cách tôn trọng. Đôi khi đó là vấn đề nhận được tất cả trong phòng ngoài thời gian thực hiện. Đôi khi nó thực sự là về một thiết bị mới, và khi thời điểm đó đến, hãy gọi cho Kỹ sư bán hàng của Gia Bảo Audio.